Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng máy nghiền bột

Máy nghiền bột đóng một vai trò quan trọng đối với ngành nông nghiệp chăn nuôi từ dạng hạt nhờ sự hỗ trợ của máy để nghiền ra các loại bột. Không chỉ thế mà máy cũng có ứng dụng sản xuất bột ăn dặm cho bé, bột làm đẹp điển hình như có thể nghiền nghệ thành bột đắp mặt nạ hay làm bánh….
Việc sử dụng máy nghiền bột cũng khá đơn giản tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy nghiền bột các bạn có thể sẽ gặp một số lỗi nhất định. Vậy những lỗi đó là gì và cách khắc phục chúng như nào hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi nhé.

Vấn đề thường gặp khi sử dụng máy nghiền bột


Việc sử dụng may nghien bot sẽ đảm bảo cho người dùng về độ an toàn thực phẩm và cả chất lượng bột thu được. Đa số các loại máy nghiền bột hiện nay được làm bằng inox chống rỉ giúp máy sạch sẽ hơn thuận lợi trong quá trình vệ sinh máy. Máy giúp người dân tận dung nguồn nông sản sẵn có tại nhà như hạt đậu, đỗ, ngô hay các loại lá cây thuốc bắc, nghiền thành bột siêu mịn chỉ từ 10 đến 15 phút.

Máy nghiền bột mini dễ sử dụng đơn giản
Mặc dù máy nghiền bột cũng dễ sử dụng tuy nhiên cũng sẽ bắt gặp một số vấn đề trong quá trình sử dụng cụ thể:
1. Máy hoạt động tạo ra những tiếng ồn lớn và độ rung mạnh làm cho một số bộ phận bị rung lắc. Nguyên nhân có thể là do mô tơ kết nối trực tiếp với thiết bị nghiền bột không được ăn khớp với nhau, trục quay mô tơ không đồng tâm với trục quay của máy nghiền bột. Vậy cách giải quyết đó là di chuyển mô tơ qua trái hay qua phải hoặc thêm một miếng lót phía dưới chân đế của máy đồng thời điều chỉnh độ đồng tâm của hai trục quay.
2. Khoang nghiền bột rung lớn nguyên nhân có thể do thiết bị liên trục và trục quay liên kết không đồng tâm hay cũng có thể là do  trọng lượng búa bằng và bên trong trục quay không được đồng đều. Lúc bày bạn hãy điều chỉnh kết nối của thiết bị và mô tơ, cần phối hợp lại tổ búa để trọng lượng sai lệch không quá 5g.
3. Ổ trục vòng bi quá nóng nguyên nhân có thể do trục mô tơ và trục quay may nghien bot không đồng tâm. Khắc phục bằng cách tạm dừng hoạt động của máy và khắc phục sự cố. Nguyên nhân thứ hai có thể là do dầu bôi trơn trong ổ trục vòng bi quá nhiều hay quá ít. Cần phải kiểm tra định kỳ và tra dầu bôi trơn đúng cách và đảm bảo đủ lượng, ổ trục vòng bi kết hợp quá chặt hay quá lỏng cũng sẽ gây ra hiện tượng trên nên cần sửa lại cho đúng.
4. Tắc sàng là một trong những sự cố hay gặp nhất hiện nay. Nguyên nhân chủ yếu là do cung cấp nguyên liệu đầu vào cho máy quá nhiều hay phụ tải nén trong khoang nghiền bột không đủ làm cho nguyên liệu xuất hiện không đều.
Lúc này cũng nên kiểm tra xem có bị gãy búa không, lỗ lưới sàng bị bịt kín, bị rách hay liệu chuẩn bị quá ẩm và dính cũng làm làm tắc sàng….
Máy nghiền bột chính hãng, giá tốt tại sieuthihaiminh.vn

Máy nghiền bột chính hãng, giá tốt tại sieuthihaiminh.vn
Việc vệ sinh máy nghiền bột khô là một trong những khâu cần thiết nhất khi sử dụng máy nghiền bột. Nếu xay nghiền bột nước thì vệ sinh bằng nước loãng còn đối với những nguyên liệu khô khác thì cần vệ sinh bằng xà phòng sau đó vệ sinh lại bằng cách cho nước vào máy và cho máy hoạt động công suất mạnh đảm bảo bột trôi hết trong những kẽ nhỏ nhất.
Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập vào trang huongdansudung.com của chúng tôi. Tại đây có khá nhiều các thông tin hữu ích và cần thiết trong quá trình sử dụng máy, không chi về máy nghiền bột mà cong rất nhiều loại máy móc khác như máy ép cám viên, máy phun thuốc, máy xạc cỏ rất chi tiết rõ ràng.

Trong quá trình sử dụng máy nếu các bạn gặp một số vấn đề khi sử dụng máy nghiền bột tại nhà mà chưa khắc phục được sự cố có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0962.714.680 – 0964.026.805 để được hỗ trợ nhanh nhất. 
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: