Máy nghiền bột gạo giúp bánh nậm xứ Huế thơm ngon hơn

Huế là một nơi nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, nhiều đặc sản nổi tiếng. Và trong số đó thì không thể bỏ qua được bánh nậm với những nguyên liệu có sẵn dễ kiếm.
Bánh nậm là một trong các loại bánh chính không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất này. Cảm nhận được bột gạo tan đều trong miệng, béo ngậy và thơm ngon sẽ níu giữ chân bạn.

Máy nghiền bột gạo giúp bánh nậm xứ Huế 


Theo những người làm bánh truyền thống để tạo lên được sự tươi ngon của bánh như vậy đó là do bột làm nên bánh. Bột được chuẩn bị kỹ càng từ khâu chế biến. Gạo được ngâm trong nước từ 2 đến 4 giờ đồng hồ, sau đó sử dụng cối đá để nghiền khá mất công và cầu kỳ. Tuy nhiên, ngày nay nhờ có máy nghiền bột mà các mẹ khi làm món này cũng trở nên nhàn hơn đơn giản hơn mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon của bánh.
Bánh nậm thơm ngon nhờ bột được xay bằng máy nghiền bột nước


Bánh nậm thơm ngon nhờ bột được xay bằng máy nghiền bột nước
Với nước bột được xay bằng máy nghiền bột nước thì nên cho thêm một ít bột ngọt, muối, dầu ăn đủ dùng sau đó để lên bếp chờ tới khi bột đã được quánh lại thì tắt bếp nhắc xuống.
Sử dụng lá chuối hay lá dong đã được rửa sạch sẽ trải mặt ngoài xuống bàn rồi cho bột ít bột lên lá theo chiều dọc rồi tiếp theo là phần nhân. Tùy theo ý thích mà cho tỉ lệ nhân khác nhau bột và nhân tỉ lể khoảng 2:1. Gấp mép bánh hai bên vào trước sau đó gập hai đầu lại. Ấn nhẹ bánh để sao cho bột được dàn đều theo hình chữ nhật phù hợp với kích thước lá vừa gói. Cho bánh vào nồi hấp từ khoảng 15 đến 20 phút là bánh đã chín rồi.
Máy nghiền bột gạo giúp bánh nậm xứ Huế thơm ngon hơn

Máy nghiền bột gạo giúp bánh nậm xứ Huế thơm ngon hơn
Trên đây là một số chú ý quan trọng của máy nghiền bột gạo quyết định tới độ mịn và độ thơm của bánh. Nếu bạn có ý định muốn kinh doanh dòng máy nghiền bột này thì bạn nên lựa chọn cho mình một loại máy nghiền bột chính hãng như máy nghiền bột nước SX-20, máy nghiền bột nước DM-WP150,...Các dòng máy này các bạn có thể tìm thấy tại nhiều siêu thị uy tín như siêu thị Hải Minh để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng man lại kết quả không tốt.

Bên cạnh máy nghiền bột thì Hải Minh còn cung cấp các loại máy móc chính hãng khác như máy xạc cỏ, máy cắt cành trên cao, máy đo pH, máy cắt mỏ gà, máy làm cám viên…
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: