Làm Thế Nào Để Cải Thiện Chỉ Số pH Trong Bể Bơi

Nếu chỉ số pH trong hồ bơi thấp có nghĩa là hồ bơi đang thiên về môi trường axit dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bơi. Điển hình như chúng ta có thể bị ngứa da, mũi, mắt, các kim loại…

Nguyên nhân khiến chỉ số pH này thay đổi có khá nhiều điển hình như do nước mưa hay các chất lạ xâm nhập vào nước. Việc kiểm tra chỉ số này phải được thực hiện thường xuyên thông qua thiết bị đo pH và từ đó cải thiện lại chỉ số pH này.

Làm Thế Nào Để Cải Thiện Chỉ Số pH Trong Bể Bơi


Vậy cải thiện chỉ số pH trong hồ bơi như thế nào? Cùng theo dõi bài viết “Làm Thế Nào Để Cải Thiện Chỉ Số pH Trong Bể Bơi” để biết chi tiết hơn nhé!

Kiểm tra chỉ số pH trong hồ bơi của bạn

Trước khi tiến hành cải thiện lại chỉ số ph trong hồ bơi thì bạn cần phải biết được hồ bơi đang có chỉ số pH là bao nhiêu để cải thiện cho hợp lý.

Thường chỉ số pH hợp lý không gây hại sức khỏe của người bơi khoảng từ 7.2 – 7.6 tối đa là 7.8 ngoài khoảng này chúng ta cần phải điều chỉnh lại.

Có khá nhiều cách để bạn có thể nhận biết chỉ số pH tuy nhiên chính xác nhất vẫn là sử dụng thiết bị đo pH. Chỉ cần khoảng 2 triệu đồng là bạn có thể sở hữu cho mình 1 chiếc máy đo pH nước rồi. Nếu sử dụng máy đo ph bạn sẽ biết được chính xác đến từng con số trong chỉ số pH.

Sử dụng các phương pháp xác định chỉ số để cải thiện môi trường nước


Cách đo rất đơn giản, nếu bạn sở hữu bút đo ph horiba ph 11 thì bạn chỉ cần nhỏ vài giọt mẫu nước lên cảm biến đo pH và chờ kết quả. Để  kết quả chính xác nhất thì bạn nên tiến hành khoảng 4 lần tại các vị trí khác nhau.

Nếu bút đo của bạn đã tiến hành đo nhiều lần thì cần phải hiệu chuẩn lại thiết bị đo pH  để đảm bảo kết quả thu được là chính xác nhất.

Cải thiện lại môi trường nước sau khi biết chỉ số pH

Bạn cần biết được hồ bơi của mình hiện đang chứa bao nhiêu khối nước, sau khi có số khối nước thì cần xem phải sử dụng bao nhiêu soda để có thể cân bằng độ pH.

Ví dụ như độ Ph của nước là 7.2 và chúng ta muốn nâng chỉ số này lên 7.6 và hồ bơi chứa 37854 lít nước thì cần phải sử dụng 340g soda cho lần đầu tiên.

Trong bể bơi của bạn cần phải có thêm một bộ lọc để có thể giúp lượng soda hòa quyện khắp hồ bơi và khi nào chúng ta cần làm sạch thì lại bật bộ lọc trở lại.

Sau khi chúng ta bỏ soda xuống bạn cần phải chờ khoảng 1 tiếng để đảm bảo nó đã hòa quyện đều sau đó lấy may do do pH để kiểm tra lại chỉ số pH.



Các dòng máy đo độ ph nước nên tham khảo?

1. Bút đo pH Horiba pH 11 (Nhật Bản)

Thiết kế nhỏ gọn, sử dụng dễ dàng đặc biệt là thao tác xác định chỉ số pH nhanh chóng, chính xác

- Tính năng bù trừ nhiệt độ

- Tự động giữ giá trị đo

- Tự động tắt (sau 30ph)

- Tự động ổn định

- Chống nước/bụi theo tiêu chuẩn IP67

Hiện tại dòng máy này đang được bán với giá là 1.850.000 vnđ tuy nhiên mức giá này có thể thay đổi tùy từng thời điểm.

Bút đo pH Horiba pH 11


2. Bút đo pH trong đất và nước HI981030

Dòng máy thứ 2 bạn có thể tham khảo đó là HI981030 với thiết kế dạng bút đo nhỏ gọn, đầu đo tiện lợi thiết kế dạng hình nón dễ dàng tiếp xúc với mẫu đo.

- Tự động tắt máy

- Làm việc liên tục trong vòng 800 giờ.

- Cảnh báo khi hết pin

- Đầu điện cực thiết kế hình nón đo dễ dàng và vệ sinh đơn giản.

Dòng máy này có mức giá nhỉnh hơn so với bút đo ph horiba 11 vào khoảng 2.500.000 vnđ vì thế mà chúng ta nên cân nhắc và lựa chọn cho mình thiết bị hợp lý nhất.

Hi vọng với bài viết trên đây bạn biết cách xác định chỉ số pH chính xác, tham khảo được dòng máy phù hợp và cải thiện lại chất lượng hồ bơi tốt hơn.

Để được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline tại Hà Nội: 0962.714.680 và tại HCM: 0932.196.898 hoặc truy cập link: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-ph.html  để biết thêm chi tiết!

Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

3 nhận xét:

  1. Thường chỉ số pH hợp lý không gây hại sức khỏe của người bơi khoảng từ 7.2 – 7.6 tối đa là 7.8 ngoài khoảng này chúng ta cần phải điều chỉnh lại.

    máy chế biến thức ăn chăn nuôi

    Trả lờiXóa
  2. Có khá nhiều cách để bạn có thể nhận biết chỉ số pH tuy nhiên chính xác nhất vẫn là sử dụng may do do pH

    Trả lờiXóa
  3. Thường chỉ số pH hợp lý không gây hại sức khỏe của người bơi khoảng từ 7.2 – 7.6 tối đa là 7.8 ngoài khoảng này chúng ta cần phải điều chỉnh lại.

    máy tách ngô

    Trả lờiXóa