Lựa chọn máy phun thuốc trừ sâu hợp với quy mô trồng trọt

Máy phun thuốc trừ sâu là một công cụ đắc lực hỗ trợ cho nhà nông trong việc diệt trừ sâu bọ phá hoại cây trồng làm giảm năng suất chất lượng của cây. Những loại thuốc trừ sâu hiện nay đều rất độc hại, chính vì thế mà máy phun thuốc càng trở nên nên quan trọng nhằm đảm bảo người dân không phải tiếp xúc trực tiếp với những chất hóa học độc hại này.

Sử dụng máy phun thuốc trừ sâu phù hợp

Việc sử dụng máy phun thuốc giúp bà con tiết kiệm thời gian so với việc sử dụng máy phun thuốc gạt tay. Sử dụng máy phun thuốc cơ học làm tốn sức lao động, mất thời gian mà lượng thuốc phun không đều, nếu sử dụng máy một thời gian ngắn có thể sẽ gây ra hiện tượng bị rò rỉ ở vòi phun làm lãng phí thuốc trừ sâu.
Hôm nay chúng tôi – Siêu thị Hải Minh xin đưa ra một số lưu ý và cách sử dụng để phun thuốc đạt hiệu quả cao trong việc diệt trừ sâu hại.

                            

                           Máy phun thuốc Oshima CX-767-768


Máy phun thuốc giúp tiết kiệm sức lao động

Máy phun thuốc giúp tiết kiệm sức lao động
Bà con chỉ nên sử dụng thuốc khi sâu đang làm sút giảm cây trồng nhiều nhất. Thời điểm đó thích hợp cho việc phun thuốc bởi sâu còn non vừa mới nở sẽ không có sức kháng thuốc cao và không hòa thêm chất gì vào thuốc ngoài nước.
Khi bà con sử dụng may phun thuoc thì cần phải đảm bảo an toàn cho người phun phải mặc quần áo bảo hộ, ủng chân, đeo găng tay, đeo kính, đeo khẩu trang bởi thuốc độc hại với con người. Bà con chỉ cần hít phải một lượng nhỏ bay trong không khí cũng có thể bị dị ứng, đau bụng và chóng mặt,.. nhất là đối với người sức đề kháng kém, dễ dị ứng với thuốc sâu.
Máy phun thuốc tiêu diệt tận gốc sâu bệnh

Máy phun thuốc tia phun mạnh đảm bảo tiêu diệt tận gốc sâu bệnh
Lượng thuốc khi hòa tan phải vừa đủ dùng, thông thường cứ 40-50ml sẽ phun được trên 1 mét vuông đất. Bà con đổ thuốc vào bình, đậy nắp kín và tiến hành sử dụng. Trước và sau khi phun thuốc thì cần phải vệ sinh sạch sẽ bình chứa thuốc và máy phun thuốc. Kiểm tra trước xem máy có hoạt động bình thường không, có bị rò rỉ nước ra ngoài không bằng cách đổ nước lã vào bình.
Phải sạc đầy điện trước và sau khi sử dụng bà con nên sạc và cho máy hoạt động thường xuyên nếu khoảng 1 lần/ tháng thì lấy máy ra sạc và cho máy vận hành bằng nước lã là được.
Trước khi phun thuốc bà con cần phải có kiến thức cơ bản về những sâu, ấu trùng, bệnh dịch để mua đúng loại thuốc phù hợp.
Hiện nay trên siêu thị Hải Minh có bán khá nhiều loại máy phun thuốc trừ sâu bằng điện sử dụng nhiều như Oshima, Crocodile, Yokohama… có thể thoải mái lựa chọn. Ví dụ như máy máy Yokohama DP – 20E chỉ 1.150.000 VNĐ, màu xanh, công suất 12V – 35W, điện áp 12V – 1,2A, dung tích 20 lít, áp suất phun 0.2-0.5 MPa, trọng lượng cả bì là 5,3 – 6kg,. Hoặc máy Yamabishi YB -16A chỉ 1.390.000 VNĐ sản xuất công nghệ Nhật Bản, nguồn điện 220V, dung tích bình 16 lít, ắc quy 12V/12AH, áp suất hoạt động 0.15 – 0.6 MPa. Hoặc bà con có thể tham khảo thêm các loại máy móc khác mà chúng tôi cung cấp như máy xới đất trên sieuthihaiminh.vn

Nếu bà con có nhu cầu muốn mua phun thuốc hoặc  muốn được tư vấn và hỗ trợ có thể liên hệ theo số hotline: 0962.714.680 – 0964.026.805 hoặc truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: