Những lỗi hay gặp khi sử dụng máy ép cám viên


Với những lợi ích mà máy ép cám viên mang lại cùng với mức giá thành vừa phải, chất lượng càng ngày được cải thiện đã giúp cho dòng máy này đóng vai trò không nhỏ trong chăn nuôi.

Những lỗi hay gặp khi sử dụng máy ép cám viên

Những lỗi hay gặp khi sử dụng máy ép cám viên

Trong quá trình sử dụng, chúng ta cũng khó có thể tránh khỏi một số lỗi hay gặp phải khi sử dụng máy ép cám viên này. Vậy khắc phục chúng như thế nào? Có đơn giản, dễ dàng không? Hãy thẽo dõi bài viết “ Những lỗi hay gặp khi sử dụng máy ép cám viên” của chúng tôi để biết cách khắc phục như nào nhé!

Các lỗi cơ bản thường gặp khi sử dụng máy ép cám viên

1. Máy ép cám viên không hoạt động


- Trước tiên cần kiểm tra nguồn điện, có thể chưa cắm hoặc ổ điện bị lỏng. Nên xem lại hoặc nguồn điện không phù hợp với máy.
- Kiểm tra các bộ phận của máy như động cơ, dây diện bị dứt..Xem xét và sửa chữa kịp thời.
Để hạn chế tình trạng này, nên lưu ý khi chọn máy, cách sử dụng và cách bảo dưỡng máy. Nếu bạn thực hiện tốt công đoạn này tuổi thọ của thiết bị được nâng cao.


Máy ép cám viên nổi giá rẻ năng suất cao

2. Chất lượng cám viên cho ra kém

- Kiểm tra bộ phận ép cám, hoặc máy hoạt động chưa được ổn định. Lắp ráp lại, tiến hành sửa chữa kịp thời. Nên kiểm tra máy theo định kỳ, kiểm tra vòng bi, đệm khuôn nén.
- Nguyên liệu sử dụng không phù hợp: Trước khi cho nguyên liệu vào máy đòi hỏi nguyên liệu đó đã được nghiền qua. Sử dụng may nghien bot chăn nuôi nghiền qua 1 lần.
- Cho nhiều nguyên liệu vào cùng 1 lúc: Cho nhiều nguyên liệu cùng lúc hoặc độ ẩm nguyên liệu không phù hợp. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi về nguyên liệu chuẩn để ép ra được viên cám.
- Sau khi sử dụng máy đùn cám viên chưa được vệ sinh sạch sẽ: khi sử dụng máy xong cần phải vệ sinh, làm sạch máy để không bị han rỉ, ảnh hưởng tới chất lượng cám viên.

Giá máy ép cám viên rẻ nhất thị trường

Giá máy ép cám viên rẻ nhất thị trường

3. Máy ép cám viên phát ra tiếng kêu lớn

Nguyên nhân có thể là do động cơ của máy bị han gỉ, nên tiếp dầu, bôi trơn thường xuyên vòng bi roller.
Bôi trơn bộ truyền động nửa tháng 1 lần khi sử dụng máy ép cám viên lần đầu tiên và sau 1000 giờ thay dầu khi sử dụng lần thứ 2 trở đi.

4. Sử dụng máy hoạt động rung lắc mạnh

Cần xem mặt bằng nơi đặt máy, cần để ở vị trí bằng phẳng. Đây cũng là một yếu tố làm giảm chất lượng và độ bền của máy.

Nơi mua máy ép cám viên chính hãng, chất lượng

Nơi mua máy ép cám viên chính hãng, chất lượng

Trên đây là những lỗi cơ bản máy ép cám viên hay gặp mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Máy làm cám viên đã dần trở thành dòng máy đắc lực trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi.
Việc nâng cao chất lượng cho máy là quan trọng, không có dòng máy nào là không bị lỗi nên bạn cần phải biết lỗi đó khắc phục kịp thời.
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: